ทำไมจึงมาบวชเป็นพระ? คุณทิม ทามาชิโร่

ทำไมจึงมาบวชเป็นพระ?

บทสัมภาษณ์ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท : คุณทิม ทามาชิโร่ ผู้มีชื่อเสียงในวงการบันเทิง จากประเทศแคนาดา
http://www.timtamashiro.ca/tim-tamashiro-bio

คุณทิมกล่าวถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่นำท่านมาสู่เส้นทางการบวชพระไว้ว่า “ช่วงโควิด ผมมีความทุกข์มาก ทั้งเครียดและวิตกกังวลจากการล๊อกดาวน์และเครียดจากเหตุการณ์รุนแรงของการเหยียดผิวคนดำ จนเป็นเหตุที่ทำให้ผมต้องมองหาแหล่งพลังงานด้านบวก ซึ่งนำมาสู่การศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนาในวันนี้

โดยเริ่มศึกษาพุทธศาสนาจากวิดีโอในยูทูป และก็ได้ปรึกษาอดีตภรรยาถึงเรื่องการบวชพระเพื่อฟื้นฟูสุขภาพจิต ซึ่งเธอก็เข้าใจและสนับสนุนการตัดสินใจครั้งนี้เป็นอย่างดี

คุณทิมหวังว่าการบวชพระในโครงการ Monk Life ครั้งนี้จะช่วยทำให้ท่านมีจิตที่ตั้งมั่นและมีสมาธิดีขึ้น เพราะคุณทิมเป็นผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานท่านหนึ่ง แต่ท่านไม่สามารถจดจ่อกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้นาน คุณทิมเล็งเห็นว่า ความมีวินัยและจริยวัตรของพระนี้เอง ที่จะช่วยให้เขาสามารถบริหารจัดการเรื่องราวต่างๆ ในใจได้เป็นอย่างดี

คุณทิมผู้รักการเรียนรู้ตลอดทั้งชีวิตได้กล่าวว่า “ผมมาที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูล เพิ่มพูนคลังความรู้ของผม เพราะผมรู้ว่าวันหนึ่ง สิ่งที่ผมรู้คงไม่เพียงพอ”

คุณทิมยังได้กล่าวอีกว่า “โครงการอบรมนี้ทำให้ผมควบคุมใจได้ดีขึ้น มีความสุขสบาย ใจสงบขึ้น และสามารถนำใจที่เที่ยวไปในโลกกว้างกลับมาอยู่กับเนื้อกับตัวได้ หากผมระลึกได้ว่า ต้องนำใจมาอยู่ในตัว สิ่งนี้จะช่วยให้ผมเป็นคนที่โอบอ้อมอารีและมีเมตตามากขึ้น”

– คุณทิม ทามาชิโร่ –